Top
ไลฟ์สไตล์
7 เรื่องน่ารู้ เพื่อการเลือกซื้อทาวน์โฮมบางนาให้ตอบโจทย์
0 109

7 เรื่องน่ารู้ เพื่อการเลือกซื้อทาวน์โฮมบางนาให้ตอบโจทย์

เลือกซื้อทาวน์โฮมบางนาให้ตรงใจ ต้องรู้อะไรบ้าง ?

ในปัจจุบันนี้ ทาวน์โฮมที่ตั้งอยู่บนทำเลทองอย่าง ทาวน์โฮมบางนา และทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในตัวเลือกสำหรับการอยู่อาศัยที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการมีบ้านสักหลังเป็นของตัวเอง เพราะด้วยการผสมผสานที่มีความลงตัวระหว่างบ้านเดี่ยวและคอนโดมิเนียมนั้น ส่งผลให้ทาวน์โฮมจึงได้กลายมาเป็นที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์ทั้งในด้านของการมีพื้นที่ใช้สอยและบรรยากาศในการอยู่อาศัยที่ใกล้เคียงกับบ้านเดี่ยว แต่ทว่าก็สามารถตอบโจทย์การเดินทาง การเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวก และการใช้ชีวิตในแบบฉบับของคนเมืองรุ่นใหม่ได้ในราคาที่มีความย่อมเยาไม่แพ้การเลือกซื้อคอนโดมิเนียมสักแห่งเลยทีเดียว

แต่อย่างไรก็ตาม การจะตัดสินใจเลือกซื้อทาวน์โฮมเพื่อการอยู่อาศัยสักหลังนั้นก็ย่อมต้องมีปัจจัยสำคัญหลาย ๆ อย่างให้เลือกพิจารณากันมากมาย โดยในวันนี้ REAL ASSET ก็ได้ทำการรวบรวมมาให้แล้วกับ 7 เรื่องน่ารู้ที่ควรพิจารณาให้แน่ใจก่อนการตัดสินใจซื้อทาวน์โฮมบางนาหรือทาวน์โฮมอ่อนนุช เพื่อช่วยให้คุณสามารถแน่ใจได้ว่า ทาวน์โฮมจะเป็นตัวเลือกที่มีเหมาะสมและสามารถตอบโจทย์ความต้องการในการอยู่อาศัยสำหรับคุณและครอบครัวได้อย่างแท้จริง

7 เรื่องน่ารู้ก่อนตัดสินใจซื้อทาวน์โฮมบางนา และทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ

  1. ทำเลที่ตั้งทาวน์โฮมที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง !
    เช่นเดียวกันกับการเลือกลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ประเภทอื่น ๆ การสำรวจทำเลที่ตั้งของโครงการทาวน์โฮม และสิ่งอำนวยความสะดวกพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็น โรงเรียน โรงพยาบาล ศูนย์การค้า ระบบขนส่งสาธารณะ ถนนทางหลวง หรืออาคารสำนักงานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงอย่างละเอียดก่อนการตัดสินเลือกซื้อทาวน์โฮมบนทำเลทองอย่าง ทาวน์โฮมบางนา และทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ นับเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณสามารถมองเห็นภาพรวมของการใช้ชีวิตในทาวน์โฮมที่ต้องการจะเลือกซื้อ และสามารถหาคำตอบพร้อมตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่า ทาวน์โฮมหลังดังกล่าวตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณและครอบครัวหรือไม่

  2. ขนาดพื้นที่ของทาวน์โฮม กับข้อกฎหมายที่ไม่ควรมองข้าม
    ในอดีต ทาวน์โฮมส่วนใหญ่มักมาพร้อมด้วยหน้ากว้างแค่ประมาณ 4 เมตร ซึ่งสามารถรองรับการจอดรถได้เพียงแค่ 1 คัน แต่ทว่าในปัจจุบันนี้ ทาวน์โฮมกิ่งแก้ว และทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ ส่วนใหญ่ก็มักจะมีการออกแบบทาวน์โฮมให้มีหน้ากว้างขึ้นประมาณ 5-6 เมตร เพื่อให้สามารถจอดรถได้ถึง 2 คัน และช่วยตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่มากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เจ้าของบ้านทุกคนควรรู้ก่อนการเลือกซื้อทาวน์โฮมนั้น คือ ข้อกฎหมายเกี่ยวกับพื้นที่ทาวน์โฮมที่ไม่ควรมองข้ามไป เพื่อเป็นการช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาในภายหลัง

  3. สิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลางที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์
    ทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ หรือทาวน์โฮมอ่อนนุช แต่ละโครงการล้วนมีการออกแบบสิ่งอำนวยความสะดวกและพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการใช้งานร่วมกันของลูกบ้านที่มีความแตกต่างกันออกไป ยกตัวอย่างเช่น สระว่ายน้ำ คลับเฮาส์ ฟิตเนส สวนสาธารณะ หรือสนามเด็กเล่น ซึ่งแน่นอนว่านอกเหนือไปจากการจะต้องพิจารณาดูว่าสิ่งอำนวยความสะดวกเหล่านี้มีความสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคุณและครอบครัวหรือไม่นั้น รายละเอียดเกี่ยวกับคุณภาพ ความพร้อมใช้งาน และค่าธรรมเนียมส่วนกลางที่ทางโครงการทาวน์โฮมจะทำการเรียกเก็บกับลูกบ้านในทุก ๆ ปีก็นับเป็นอีกสิ่งสำคัญที่เจ้าของบ้านควรนำมาพิจารณาร่วมกัน เพื่อการได้มาซึ่งทาวน์โฮมที่ตอบโจทย์ทั้งไลฟ์สไตล์และงบประมาณในมือได้อย่างลงตัวมากที่สุด

  4. คุณภาพและนวัตกรรมเกี่ยวกับวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างทาวน์โฮม
    ไม่ผิดนักหากจะกล่าวว่า ทาวน์โฮม คือ ประเภทของที่พักอาศัยที่ถูกยกระดับขึ้นมาจากทาวน์เฮาส์หรือตึกแถวอีกขั้นหนึ่ง เพราะฉะนั้นแล้ว หนึ่งในข้อจำกัดที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ในการเลือกซื้อทาวน์โฮมคือ การต้องใช้งานผนังหรือกำแพงร่วมกันกับทาวน์โฮมหลังอื่น ๆ ดังนั้น การให้ความสำคัญกับคุณภาพและประสิทธิภาพ ตลอดจนนวัตกรรมในการช่วยลดเสียงรบกวนของวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างทาวน์โฮม จึงเป็นอีกสิ่งสำคัญที่คุณไม่ควรจะมองข้ามไปเช่นกัน

  5. มูลค่าสำหรับการขายต่อในอนาคต
    การลงทุนในทาวน์โฮมที่ตั้งอยู่บนทำเลทองอย่าง ทาวน์โฮมบางนา หรือทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ นับได้ว่าเป็นหนึ่งในการลงทุนที่มีมูลค่าสูง และเป็นการลงทุนระยะยาวครั้งสำคัญในชีวิตของใครหลาย ๆ คน เพราะฉะนั้นแล้วในการจะเลือกลงทุนซื้อทาวน์โฮมสักแห่ง แม้ว่าเจ้าของบ้านแต่ละคนจะวางแผนที่จะอาศัยอยู่ในทาวน์โฮมของตนเองต่อไปอีกเป็นระยะเวลานาน แต่การศึกษาและประเมินศักยภาพ รวมถึงมูลค่าในการขายต่อของโครงการทาวน์โฮมบางนาที่ทำการเลือกซื้อ ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามไป เพื่อประโยชน์ในการวางแผนบริหารจัดการและต่อยอดทรัพย์สินได้อย่างมีประสิทธิภาพในอนาคต

  6. ความสามารถในการต่อเติมทาวน์โฮมในอนาคต
    โดยส่วนใหญ่แล้ว ทาวน์โฮม มักจะมีข้อจำกัดในด้านของพื้นที่ที่จะขยาย หรือต่อเติม เพื่อการใช้สอยโดยไม่ผิดข้อกฎหมายที่มากกว่าบ้านเดี่ยว เพราะฉะนั้นแล้ว ความสามารถในการต่อเติมทาวน์โฮมในอนาคต จึงเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เจ้าของบ้านที่กำลังวางแผนจะสร้างครอบครัวในอนาคตไม่ควรมองข้ามไป เพื่อการรองรับสมาชิกที่จะเพิ่มขึ้นตามได้อย่างลงตัว อย่างไรก็ตามโครงการทาวน์โฮมต่าง ๆ ในปัจจุบันนี้ก็ได้เล็งเห็นถึงข้อจำกัดนี้กันมากขึ้น จึงทำให้ทาวน์โฮมบางนา หรือทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ หลาย ๆ โครงการเลือกที่จะออกแบบบริเวณด้านหลังของตัวบ้านให้มีพื้นที่เหลือสำหรับรองรับการต่อเติมเป็นห้องครัวไทย ห้องทำงาน หรือห้องนอน ในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

  7. ความชัดเจนของระบบและระเบียบการปฏิบัติตัวของลูกบ้าน
    นอกเหนือไปรายละเอียดอื่น ๆ ที่ได้กล่าวไปในข้างต้นแล้ว อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เจ้าของบ้านทุกคนไม่ควรจะมองข้ามไปเพื่อการอยู่อาศัยในทาวน์โฮม ได้อย่างลงตัวมากที่สุด คือ รายละเอียดเกี่ยวกับความชัดเจนของระบบและระเบียบการปฏิบัติตัวของลูกบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ การจอดรถนอกบ้าน ที่มักจะเป็นปัญหาใหญ่สำหรับโครงการทาวน์โฮมหลาย ๆ แห่งอยู่เสมอ อีกทั้งยังส่งผลต่อความปลอดภัยในการอยู่อาศัยอีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้ว นอกเหนือไปจากการจะต้องอ่านและทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบและระเบียบดังกล่าวอย่างถี่ถ้วนก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อทาวน์โฮมแล้วนั้น การตรวจสอบดูให้แน่ใจว่านิติของโครงการทาวน์โฮมจะสามารถจัดการและรับมือกับลูกบ้านที่ทำผิดระเบียบได้อย่างแท้จริง ก็เป็นอีกสิ่งสำคัญที่จะช่วยป้องกันปัญหาส่วนรวมที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตได้เช่นกัน

ก็จบกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับ 7 สิ่งน่ารู้ ที่เจ้าของบ้านทุกคนควรรู้ก่อนการตัดสินใจซื้อทาวน์โฮมบางนาและทาวน์โฮมกิ่งแก้ว ดังนั้น หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังต้องการลงทุนซื้อทาวน์โฮม เพียงแค่พิจารณาเลือกซื้อทาวน์โฮมผ่านข้อเท็จจริงทั้ง 7 ข้อที่เรานำมาฝากคุณในวันนี้ คุณก็จะสามารถเป็นเจ้าของทาวน์โฮมที่สามารถตอบโจทย์กับทั้งความต้องการและความชื่นชอบของคุณ พร้อมทั้งสามารถรับประสบการณ์ในการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายและสนุกสนานในทาวน์โฮมสุวรรณภูมิ หรือทาวน์โฮมอ่อนนุช บนทำเลทองของเมืองหลวงที่มีชีวิตชีวาแห่งนี้ได้อย่างลงตัวมากที่สุดเช่นเดียวกัน

สอบถามโปรโมชันพิเศษของโครงการทาวน์โฮม สตอรี่ส์ บางนา-สุวรรณภูมิ และติดตามข่าวสารของ เรียลแอสเสท ได้ที่นี่

Website : www.realasset.co.th
Facebook : www.facebook.com/RealAssetDevelopment
Instagram : www.instagram.com/realasset.development/
LINE Official : @realasset หรือ https://lin.ee/kSfFgQP
Youtube : www.youtube.com/@RealAssetProperty
Call Center : 1232
E-Mail : info@realasset.co.th

TAGS: